Siêu Thị Ghế Văn Phòng Chất Lượng | Nội Thất Halu

Tư Duy Vượt Xa COVID: Thiết Kế Nơi Làm Việc Sẵn Sàng Cho Tương Lai Ngay Hôm Nay

Bốn kịch bản giúp các tổ chức hình dung lại xu hướng phát triển của văn phòng trong tương lai.

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi các văn phòng và buộc các công ty phải áp dụng những cách làm việc mới. Hơn hai năm qua đã đặt ra nhiều câu hỏi khi các tổ chức bắt đầu hình dung lại hoạt động của họ và vai trò của không gian văn phòng trong việc tạo ra môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và dễ chịu cho nhân viên.

Trong khi đại dịch toàn cầu gây ra nhiều bất ổn xung quanh lĩnh vực văn phòng, nhiều người tập trung vào các dự đoán ngắn hạn hơn là các giải pháp dài hạn. Bỏ qua các cuộc thảo luận về thiết kế “hậu COVID” điển hình, chúng tôi đặt ra câu hỏi:

“Làm thế nào chúng ta có thể thiết kế một trải nghiệm làm việc có ý nghĩa và bình đẳng ngoài không gian vật lý và ngoài COVID?”

Bất kể đại dịch là gì, chìa khóa để tạo ra một môi trường làm việc thành công trong cả ngắn hạn và dài hạn là trở lên chủ động hơn. Vì vậy, cuộc sống công việc hàng ngày sẽ như thế nào trong tương lai? Khi chúng tôi chủ động hình dung cách mọi người sẽ tương tác với công việc và tham vọng nghề nghiệp của họ, chúng tôi có thể tiết lộ cách không gian làm việc trong tương lai có thể được sử dụng và chúng sẽ trông như thế nào.

Trong các cuộc thảo luận gần đây của chúng tôi xung quanh các thiết kế nơi làm việc trong tương lai, chúng tôi đã sử dụng việc lập kế hoạch kịch bản. Đây là một phương pháp có kỷ luật để tưởng tượng ra những gì có thể xảy ra trong tương lai và sau đó đưa ra các kế hoạch dài hạn, linh hoạt dựa trên những khái niệm đó. Thông qua bài tập này, chúng tôi đã xác định được những bất ổn và biến số quan trọng trên thế giới, cũng như những động lực sẽ tạo ra sự thay đổi theo thời gian.

Chúng tôi đã vạch ra bốn kịch bản tiềm năng để giúp các tổ chức hình dung lại cách nơi làm việc của họ có thể phát triển khi tương lai của văn phòng mở ra. Từ những tình huống này, được mô tả bên dưới, chúng tôi đã biên soạn một số chiến lược để giúp hướng dẫn tư duy tập trung vào tương lai khi nói đến thiết kế nơi làm việc. Bằng cách thúc giục các bên liên quan thực hiện cách tiếp cận này, chúng ta có thể tự tin hơn rằng các quyết định, sáng kiến ​​và đầu tư ngắn hạn sẽ tạo ra sự linh hoạt thay vì giới hạn các lựa chọn của họ sau này.

Tình huống 1 - Màu xanh lục Utopia

Đừng sợ khi nghĩ đến hàng thập kỷ trước

Trong vài năm tới, các nơi làm việc sẽ được thiết kế và phát triển để phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp trong vài thập kỷ tới.

COVID đã khiến các vấn đề sức khỏe, an toàn và lành mạnh tại nơi làm việc trở thành một yếu tố quan trọng, nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhà phát triển và nhà thiết kế phải lùi lại một bước và nhìn xa hơn đại dịch. Họ phải chống lại việc đầu tư vào các tính năng phản động có thể không phù hợp trong một vài năm.

Thay vào đó, các nhà thiết kế hướng tới tương lai và các bên liên quan khác đang xem xét các quyết định về môi trường làm việc được đưa ra sẽ ngày càng tương thích và thích ứng với những thay đổi như thế nào.

Trong khi sử dụng phương pháp lập kế hoạch kịch bản, khái niệm về hai trục dựa trên các xu hướng xã hội và môi trường hiện tại đã nảy sinh từ các cuộc thảo luận của chúng tôi. Hai khái niệm này bao gồm Hợp tác/Cạnh tranh và Tái tạo/Suy kiệt.

Trục Hợp tác/Cạnh tranh xem xét khả năng các tổ chức và xã hội của chúng ta cùng làm việc vì lợi ích chung, trong khi trục Tái tạo/Suy kiệt hỏi liệu chúng ta sẽ làm việc để khôi phục môi trường và tài nguyên của mình hay tiếp tục làm cạn kiệt chúng. Bằng cách kết hợp hai vectơ này, chúng tôi đã tạo ra một ma trận gồm bốn kịch bản để khám phá.

Bốn kịch bản tiềm năng dưới đây cho cuộc sống hàng ngày có thể trông như thế nào trong vài thập kỷ tới dựa trên các xu hướng hiện tại, nghiên cứu và dự báo trong một số lĩnh vực – bao gồm ứng phó với biến đổi khí hậu và sử dụng tài nguyên, quy định của chính phủ, chiến lược doanh nghiệp và cách chúng giao nhau:

  • A Climate-First Society (Hợp tác+Tái sinh): Kịch bản này hình dung rằng nhân loại gạt bỏ những khác biệt của mình để tập trung vào việc sửa chữa khí hậu Trái đất. Chúng ta sẽ thấy sự pha trộn ngày càng tăng của kết cấu đô thị với các yếu tố của thế giới tự nhiên và sự gia tăng trong cả công việc hợp tác xã và nhà ở.

  • An Engineered Future (Hợp tác + cạn kiệt): Đây là điều có thể xảy ra nếu xã hội thực hiện một số thay đổi đối với việc sử dụng tài nguyên hiện tại nhưng làm việc cùng nhau để giảm bớt những tác động tiêu cực đến nhân loại. Công nghệ và tái sử dụng thích ứng đã tạo điều kiện cho sự linh hoạt về vị trí và cách thức làm việc của mọi người - với việc gắn các hóa đơn điện nước. Tương lai này được xác định bởi sự mất an toàn năng lượng, các giải pháp tạm thời đối với biến đổi khí hậu và tái sử dụng thích ứng trong môi trường được xây dựng.

  • A Competitive Advantage (Cạnh tranh + Tái tạo): Nếu các quốc gia thực hiện các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về môi trường nhưng cuối cùng lại để các công ty cạnh tranh về cả vật chất và nhân lực, thì tương lai sẽ như thế nào. Các tập đoàn lớn sẽ phân tán và tách thành các công ty nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn để thích ứng tốt hơn với các quy định thay đổi. Môi trường này dẫn đến nhiều nhân viên hợp đồng, những người làm việc tại nhà và từ các “trung tâm” linh hoạt, được bổ nhiệm khi cần thiết.

  • A Competitive Advantage (Cạnh tranh + cạn kiệt): Kịch bản này dự đoán một tương lai, khi nguồn lực cạn kiệt và giá cả tăng lên, liên kết với các tập đoàn lớn trở thành con đường duy nhất để tiếp cận công nghệ hiện đại. Tăng cường đầu tư vào việc lọc và xử lý không khí một cách hiệu quả cũng như thép hóa ngoại thất của các tòa nhà văn phòng trước bụi mài mòn và các mối đe dọa an ninh của thế giới bên ngoài sẽ được lưu giữ.

Tình huống 2 - Kỹ thuật cho tương lai của chúng ta

Xác định các xu hướng bao trùm

Sau khi xây dựng và đánh giá các kịch bản này, chúng tôi đã xem xét các xu hướng chung trên các xu hướng tiềm năng này để chuẩn bị cho những kết quả có thể xảy ra. Việc xác định những xu hướng này giúp tiết lộ những khía cạnh nào có lợi nhất để nghiên cứu và cách có thể giúp chủ doanh nghiệp, nhà phát triển bất động sản và các bên liên quan khác tại nơi làm việc - bất kể tương lai nào sẽ mở ra.

Dưới đây là một số xu hướng xuất hiện từ bốn tình huống:

  • Kinh tế tròn và các nguyên tắc thiết kế tái sinh sẽ là chìa khóa:

Chúng ta sẽ thấy sự chú trọng ngày càng tăng vào thiết kế có thể tháo lắp và tái sử dụng, tìm nguồn cung ứng vật liệu hoàn thiện không chỉ đáp ứng mà còn giúp cải thiện bối cảnh và hệ sinh thái của địa phương.

  • Cung cấp ý thức về văn hóa Công ty và vượt ra ngoài không gian vật lý:

Các thiết kế nơi làm việc sẽ có thể đóng một vai trò nào đó trong việc đảm bảo công bằng trên các nền tảng - tất cả nhân viên đều cảm thấy họ là một phần bình đẳng của công ty, bất kể họ chọn làm việc ở đâu, khi nào hoặc bằng cách nào.

Hơn nữa, nguồn nhân tài tiềm năng cho bất kỳ công ty nào sẽ mở rộng ra ngoài ranh giới địa lý, và do đó việc tuyển dụng, giữ chân và mạng lưới nhân tài sẽ trở nên quan trọng hơn nhiều so với hiện nay. Văn phòng có thể trở thành một không gian tập trung vào những gì có thể hoàn thành duy nhất trong một môi trường vật chất - cộng tác, tương tác với khách hàng, tổ chức sự kiện và gắn kết với thương hiệu và văn hóa.

Tình huống 3 - Lợi thế cạnh tranh

  • Chúng tôi không làm việc ở bất kỳ đâu, chúng tôi đang làm việc từ “bất kỳ nơi nào”

Các công ty đang tiếp tục nhận ra những lợi ích của quy trình làm việc linh hoạt cho phép nhân viên làm việc ở đâu và khi nào họ muốn. Thiết kế “không gian thứ ba” giữa văn phòng và nhà cũng quan trọng như thiết kế văn phòng.

Chúng tôi dự đoán rằng không gian thứ ba sẽ mở rộng ra ngoài các trung tâm làm việc chung, quán cà phê và trung tâm cộng đồng, phát triển với lực lượng lao động được phân bổ theo địa lý hơn, giảm tài sản bất động sản của công ty và áp dụng rộng rãi hơn các nguyên tắc Kinh tế Tròn. Bằng cách này hay cách khác, các công ty sẽ đi đến nơi có nhân viên của họ chứ không phải là ngược lại.

  • Chuyển sang Công việc Dựa trên Dự án, Thay vì Công việc Theo Công ty:

Các mô hình làm việc truyền thống đã ưu tiên sự trung thành lâu dài với công ty, cũng như sự ổn định của vị trí và lương thưởng. Khi vị trí làm việc được phân bổ nhiều hơn, công việc sẽ được đưa đến bất cứ nơi nào có tài năng tốt nhất cư trú, chứ không phải ngược lại.

Trong mô hình làm việc phân tán, sẽ có sự phụ thuộc nhiều hơn vào thương hiệu của công ty và các giá trị văn hóa đóng vai trò là chất keo kết dính các tổ chức có mạng lưới, nhân viên toàn thời gian và nhân viên hợp đồng với nhau.

  • Tái sử dụng thích ứng sẽ ngày càng thay thế xây dựng mới:

Khi vật liệu thô ngày càng trở nên có giá trị và ngày càng khan hiếm, việc tái sử dụng một cách thích ứng các tài sản bị hạn chế trong các công trình hiện có sẽ ngày càng trở nên khả thi và thậm chí là cần thiết. Những thiết kế đẹp nhất sẽ là những thiết kế sử dụng chất liệu hiện có để duy trì và tăng cường kết nối với cộng đồng xung quanh.

Các dự án có giá trị và hiệu quả nhất sẽ tìm cách tận dụng tối đa bất động sản và vật liệu bằng cách tích hợp nhiều mục đích sử dụng và đối tượng sử dụng. Bất kỳ dự án xây dựng mới nào cũng sẽ được dự đoán trước tiềm năng tái sử dụng thích ứng và thu hồi vật liệu trong tương lai.

  • Sức khỏe, sự an toàn và sức khỏe sẽ đến với tiền đề:

Khi lực lượng lao động tiếp tục quay trở lại văn phòng trong những tháng sắp tới, việc quản lý văn phòng lành mạnh, theo dõi và liên lạc dữ liệu liên quan sẽ là điều tối quan trọng để tiến hành quá trình chuyển đổi suôn sẻ, an toàn và công bằng.

Trong khi việc tránh xa xã hội và các giao thức làm sạch nâng cao, và khả năng xoay trục khi cần thiết sẽ tiếp tục được quan tâm hàng đầu, thì trọng tâm của chúng tôi sẽ chuyển mạnh sang hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân viên ngoài COVID và cung cấp các giải pháp dễ dàng tiếp cận các lợi ích và tiện nghi liên quan.

Tình huống 4 - Thị trấn công ty

Đặt câu hỏi đúng

Đặt câu hỏi hiệu quả ngay bây giờ sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp và các bên liên quan khác được trang bị tốt hơn để xác định và thích ứng khi cần thiết với tương lai. Từ các kịch bản và xu hướng trong tương lai được phác thảo, chúng tôi đưa ra công thức như sau:

  • Các cam kết bền vững của doanh nghiệp bạn là gì?

Doanh nghiệp của bạn có Kế hoạch Hành động Khí hậu để phục hồi kinh doanh không?

Bạn có đang đo lường các hoạt động kinh doanh của mình trên các tiêu chí Môi trường, Xã hội & Quản trị (ESG) không?

Ban lãnh đạo của bạn đã tuyên bố các cam kết đến năm 2030 để giảm lượng khí thải chưa?

Bạn có các sáng kiến ​​thu hút các bên liên quan và cộng đồng của bạn với tư cách là đối tác không?

Bạn có đang định lượng các dòng nguyên liệu và việc sử dụng tài sản trong danh mục tài sản của mình không?

  • Nền tảng CNTT của doanh nghiệp bạn có đang được tái cấu trúc để hỗ trợ mô hình làm việc phân tán không? Tại sao không?

Nền tảng của bạn có cho phép di động không?

Bạn có đang sử dụng các công nghệ tạo điều kiện làm việc liên tục giữa các địa điểm thực và ảo không?

  • Chiến lược nhân tài trong lực lượng lao động của bạn là gì?

Bạn có đang đo lường các hoạt động kinh doanh của mình trên các tiêu chí Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) không?

Những địa điểm làm việc nào sẽ cung cấp khả năng tiếp cận tốt nhất cho đội ngũ nhân viên và nhà thầu tài năng này?

Liệu các phương thức làm việc linh hoạt có cho phép nhân tài làm việc từ “nơi nào có đó” trong mô hình nơi làm việc kết hợp không?

Giá trị thương hiệu của bạn được thể hiện như thế nào trong việc tạo ra trải nghiệm làm việc cho nhân viên?

  • Bạn có đang định lượng các dòng nguyên liệu và việc sử dụng tài sản trong danh mục tài sản của mình không?

Bạn có đang thực hiện vòng tuần hoàn thông qua việc loại bỏ chất thải và ô nhiễm, thu hồi các vật liệu đã qua sử dụng và phục hồi các dịch vụ hệ sinh thái không?

Bạn có đang định vị lại một cách hiệu quả các tài sản bị mắc kẹt, bố trí không gian và công suất thặng dư cũng như định cấu hình lại không gian cho các mục đích mới không?

  • Tổ chức của bạn có tích cực hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của tài năng của bạn không?

Chiến lược tại nơi làm việc của bạn có phù hợp với chương trình sức khỏe của bạn không?

Các phương thức và quy trình tại nơi làm việc của bạn có giải quyết được mối quan tâm ngày càng cao của nhân viên về sự an toàn cá nhân của họ không?

Bạn có đang kết hợp các yếu tố thiết kế để nâng cao sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần không?

Không ai có một quả cầu pha lê. Điều đó nói rằng, khi tiêm chủng và thuốc tăng cường tiếp tục được triển khai, các cơ sở làm việc mở cửa trở lại và chúng tôi xem xét điều gì xảy ra tiếp theo, các bên liên quan phải đảm bảo họ được định vị để đáp ứng và thích ứng với những gì tương lai có thể xảy ra.

Đây là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi các chủ sở hữu doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo, các nhà phát triển, các nhà thiết kế đồng nghiệp và những người khác tiếp tục khai thác sâu hơn - thông qua việc không né tránh suy nghĩ và nghiên cứu đổi mới, bắt kịp các xu hướng và luôn xem xét cách phục vụ tốt nhất nhu cầu kinh doanh và nhân viên trên cơ sở vật chất và không gian làm việc ảo. Chúng tôi cũng khuyến khích họ cân nhắc về những biến số nào là quan trọng nhất đối với văn hóa và bản sắc của họ.

Bằng cách duy trì sự chủ động thay vì đối phó, những lựa chọn mà các công ty đưa ra bây giờ sẽ giúp họ có thể thích nghi và thành công trong tương lai.

Nguồn: workdesign.com

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT HALU

MST: 0108594408

Địa chỉ: Tổ 11, Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội

Chi nhánh HN: P1213, Chung cư G3D – Số 11 Vũ Phạm Hàm, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0983 636 097

Chi nhánh HCM: Tổ 3, Ấp 4, Xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0912 786 268

Email: noithathalu@gmail.com

Website: noithathalu.com

0983.636.097